สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่าน ก็ห่างหายไปนานเลยสำหรับ entry HoN guide 
เพราะยุ่งๆในหลายๆอย่าง ทำให้ปล่อยรกร้างไปนาน วันนี้ก็ครึ้มอกครึ้มใจ 
มาอัพเดท entry อันใหม่หลังจากทิ้งร้างไปนาน เนื้อเรื่องของฮีโร่ตัวนี้อาจจะยาวสักนิด
เพราะผมได้เอาประวัติของสงคราม savage ต้นตอของการก่อกำเนิด Hellbourne ทำให้ผู้อ่านเข้าใจง่ายขึ้นครับ Cool
  
_______________________________________________________________________________ 
  
Hellbringer : จอมเวทย์ชั่วร้ายผู้บัญชาการกองทัพจากขุมนรกอเวจี ตอน 1
   
  
 
เขาคือผู้บัญชาการกองทัพน้อยใหญ่ที่ชิงชั่งโลกแห่ง Newerth
ภายใต้ชื่อกองทัพ Hellbourne : เขาคือจอมเวทย์ผู้ทรยศหักหลังกองทัพ Legion
ในอดีตเมื่อครั้นกองทัพ Legion ทำสงครามกับเหล่าเดียรัจฉานที่น่าสะพรึงกลัว
ผลพวงจากสงครามในครั้งนั้น กองทัพ Legion ซึ่งเป็นมนุษย์จึงต้องแสวงหาอาวุธ
เพื่อต่อกรกับเดียรัจฉานอันดุร้าย วิธีการหนึ่งในนั้นคือ
การยืมพลังจากขุมนรกโดยการเรียกสัตว์อสูรจากนรกภูมิมาต่อกรกับเหล่าสรรพสัตว์
พลังมหาศาลของปีศาจในขุมนรกส่งผลให้เขาหลงระเริงในอำนาจ
จิตใจอันดำมืดค่อยๆเข้าครอบงำตัวตนของเขา เมื่อเขาไม่สามารถควบคุมเหล่าอสูรที่เรียกมาได้
พิธีกรรมอันมืดมิดจึงถูกกระทำขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเรียกทาสรับใช้จากนรกตนใหม่ขึ้นมา
และแล้วความมืดก็เข้าครอบงำจิตใจจอมขมังเวทย์ผู้นี้จนหมดสิ้น 
บัดนี้ได้ประกาศตนเองเป็นผู้นำของเผ่าของใหม่ที่มีชื่อว่า Hellbourne
นำพากองทัพปีศาจอันดุร้ายจากขุมนรกรวมไปถึงบุคคลที่ชิงชั่งโลกแห่ง Newerth 
ชื่อของจอมเวทย์ผู้นี้เรียกขานกันในนาม Hellbringer
 
ประเภท: Intelligence
เผ่า: Hellbourne
Strength: 17เพิ่มขึ้นต่อเลเวล: 2.1
Agility: 10เพิ่มขึ้นต่อเลเวล: 1.2
Intelligence: 24เพิ่มขึ้นต่อเลเวล: 2.9
Movement Speed: 295
 
 
การโจมตี
Ranged
Range: 600
Damage: 20 – 32
Attack Cooldown: 0.65 seconds

 
การป้องกัน
Armor: 1.4
 

รายละเอียดสกิล

 
Unholy Shackles
 

Action: เลือกเป้าหมาย(ศัตรู)

คำอธิบาย: Hellbringer พันธนาการศัตรูด้วยศาสตร์อันชั่วร้ายทำให้ศัตรูเคลื่อนไหว และ โจมตีช้างลง

ชนิด: Magic
Range: 600

Cast Time: 1 Seconds

Cooldown: 15 Seconds
Mana Cost: 65 / 75 / 85 / 95
Required Level: 1 / 3 / 5 / 7

 
 
Activation: Unholy Shackles มีผลกับเป้าหมายเป็นระยะเวลา 5 วินาที

Unholy Shackles Effect(s):
ลดความเร็วในการเคลื่อนที: 0.2 / 0.3 / 0.4 / 0.5 ; ลดความเร็วในการโจมตี: -20/-30/-40/-50

วิจารณ์:

เป็นสกิลที่ใช้ปั่นป่วนศตรูได้ดีมากครับ เพราะช่วยลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของศัตรูรวมไปถึงลดความเร็ว
ในการโจมตีของศัตรู สามารถใช้ได้ดีในเวลาไล่ฆ่า หรือเอาตัวรอดเวลาโดนคอมโบของฝ่ายศัตรูครับ
เพราะทำให้ศัตรูตีช้ามากๆ แถมเดินช้ามากด้วย แทบเดินไม่ได้เลยครับ



Death Boil
 
 

Action: เลือกเป้าหมาย(ศัตรู)

คำอธิบาย: Hellbringer โจมตีศัตรูด้วยโรคร้ายทำลายอวัยวะภายในของศัตรู ความเสียหายจะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

ชนิด: Magic
Range: 600
Cast Time: 1 Seconds

Cooldown: 15 Seconds
Mana Cost: 100 / 120 / 140 / 160
Required Level: 1 / 3 / 5 / 7
 
Activation: Death Boil มีผลกับเป้าหมาย 1/2/3/4 เป้าหมายเป็นระยะเวลา 5/6/7/8 วินาที
 
Death Boil Effect(s):
ความเสียหายเป็นชนิด Magic เริ่มต้นขึ้นที่ 5 แล้วจะเพิ่มขึ้นทีละ 10 ทุกครั้งของการโจมตี  การโจมตีจะอยู่ในช่วงเวลา 5/6/7/8 วินาที
 
วิจารณ์:
 
เป็นสกิลชั้นเยี่ยมเลยครับ เพราะสกิลนี้เป็นหัวใจสำคัญของ Hellbringer เลยก็ว่าได้
สามารถใช้ได้ตั้งแต่ กดดันศัตรู ดันครีฟ คอมโบร่วมกับสกิลอื่น สกิลนี้ที่เลเวล 4
มีผลกับศัตรูถึง 4 เป้าหมายเลยทีเดียว ดาเมจของสกิลนี้ ถือว่าแรงในระดับปานกลางครับ ใช้ใส่ศัตรูไม่กี่ครั้งเลือดก็แดงแล้วละครับ Foot in mouth
 

 
 
 Life Void 
 

 

Action: เลือกพื้นเป้าหมาย(บริเวณที่มีศัตรู)

คำอธิบาย:

Hellbringer ร่ายเวทย์ Life Void ลงบนอาณาบริเวณส่งผลศัตรูที่โดนเวทมนต์นี้
ได้รับผลของการลดพลังป้องกันเวทมนต์ และความเสียหายที่ศัตรูได้รับจะถูกนำมาเพื่อเป็นพลังชีวิตให้แก่ Hellbringer

 

ชนิด: Magic
Range: 600

Radius: 250
Cast Time: 1 Seconds

Cooldown: 10 Seconds
Mana Cost: 80 / 100 / 120 / 140
Required Level: 1 / 3 / 5 / 7

Activation: Life Void มีผลกับเป้าหมาย 5.5/7/8.5/10 วินาที


Life Void Effect(s): Magic Armor: -3 / -4 / -5 / -6  ; 15 / 20 / 25 / 30% ของความเสียหายจะถูกนำเป็นพลังชีวิตให้แก่ Hellbringer

 

วิจารณ์:
   
สกิลนี้เป็นสกิลที่สามารถเพิ่มพลังให้แก่ Hellbringer ครับ ช่วยให้ Hellbringer
ยืนได้นานขึ้นในการปะทะ ถ้าใช้ใส่ศัตรู 2-5 เป้าหมายได้ละก็
รับรองเลือดคุณจะไม่ลดเลยละเพราะสกิลนี้จะนับความเสียหายทั้งหมดที่ศัตรูได้รับไม่ว่าจะเป็น
การโจมตีจากเพื่อนของเรา ครีฟ หรือแม้กระทั่งเวทมนต์ของใครก็ตามที่
สร้างความเสียหายแก่เป้าหมายที่โดนสกิลนี้เข้าไป ค่าความเสียหาย
ของศัตรูจะกลายเป็น HP ให้เราครับ แล้วที่สำคัญสกิลนี้มีระยะเวลาคูลดาวน์แค่ 10 วินาที
แล้วมีผลกับศัตรู 10 วินาทีเช่นกัน นั้นหมายความว่าคุณสามารถใช้ใส่ศัตรูได้เรื่อยๆเลยครับ
 

 

Summon Malphas
 

 

Action: เลือกพื้นเป้าหมาย(ส่งผลบริเวณที่มีศัตรูและต้นไม้)

คำอธิบาย: Hellbringer  อัญเชิญปีศาจขนาดใหญ่และสตันศัตรูทั้งหมดในพื้นที่รอบ ๆ ที่มีการอัญเชิญ

ชนิด: SuperiorMagic (มีผลกับ Shrunken Head)
Range: 1200

Radius: 600
Cast Time: 1 Seconds

Cooldown: 165 Seconds
Mana Cost: 200 / 300 / 400
Required Level: 6 / 11 / 16

Activation: เรียก Malphas ศัตรูทุกเป้าหมายในรัศมี 600 จะติดสถานะมึนงง 1 วินาทีและสร้างความเสียหาย 100 ดาเมจแก่ทุกคนในระยะ ;  Malphas  มีพลังชีวิต 900/1200/1500 , ความเร็วในการฟื้นฟูพลังชีวิต 15 / 20 / 25 หน่วย มีพลังโจมตี 50 / 100 / 150 ค่าความหน่วงเวลาในการโจมตี 1.35 วินาที และมีชีวิตอยู่ได้ 60 วินาทีเมื่อหมดเวลา Malphas จะตายลงในที่สุด

วิจารณ์:

เป็นสกิลไม้ตายสุดแสบเลยทีเดียวครับ สามารถสร้างความปั่นป่วนได้ทั้งตอนเรียก แล้วก็หลังเรียก
ในช่วงตอนเรียกสกิลจะทำดาเมจ 100 แล้วทำให้ศัตรูติดสถานะมึนงง 1 วินาที
เป็นสกิลที่ใช้เปิดในวังหวะแรกได้เลยครับ เพราะระยะร่ายระหว่างเป้าหมายกับตัว Hellbringer ไกลมาก 
Range: 1200 ครับ นั้นหมายความว่าคุณสามารถเปิดให้เพื่อนที่เล่นฮีโร่ในตำแหน่งแทงค์สามารถเข้าไปในจังหวะ 2 และ 3 ได้สบายโดยที่ศัตรูเห็นแค่ตัวคุณอยู่ห่างๆเท่านั้น หรืออาจจะไม่เห็นตัวคุณเลยด้วยซ้ำครับ และที่สำคัญมันไม่ได้แค่สตันกับทำดาเมจแค่ 100 เท่านั้น หลังจากสกิลส่งผล เราจะได้ลูกน้องที่ชื่อMalphas มาเป็นอาวุธชิ้นโบว์แดงด้วยครับ Malphas ที่เลเวล 1 มีเลือดถึง 900 ทีเลเวล 3 มีเลือดถึง 1500 เลยทีเดียว นั้นหมายความว่าคุณได้ตัวแทงค์เพิ่มมาให้ทีมอีก 1 ตัวแถม Malphas ไม่ได้มายืนแทงค์เฉยๆ มันช่วยคุณรบได้เต็มรูปแบบเลยครับ พลังโจมตีของมันก็ไม่ใช่เล่นๆ ทีเลเวล 3 ก็ 150 เลยละครับ สามารถใช้คอมโบกับ Life Void ได้ด้วย เพราะเมื่อมันตีเป้าหมายเลือดของคุณจะพุ้งพรวดเลยทีเดียว ถ้าหากรวมดาเมจที่ตัวคุณตีด้วยเข้าแล้ว ดาเมจที่ทำได้ต่อการโจมตี 1 ครั้งคือ 150+xxx (พลังโจมตีของคุณ)  จากที่ผมได้ลองมาช่วงต้นเกมส์ออกของนิดๆหน่อยๆโดยการเพิ่ม int ที่ช่วยในการเพิ่มพลังโจมตีของตัว Hellbringer เองก็ได้ดาเมจ 100+ เลยครับช่วงเลตเกมส์นี่ดาเมจของตัว Hellbringer จะสูงถึง 200+ เลยทีเดียว นั้นหมายถึงว่าเราทำดาเมจต่อการโจมตีครั้งนึง 350+ เลยครับ ทำให้ตัวเราเป็นตัวทำดาเมจช่วยทีมได้ชั้นดีเลยครับและที่เด็ดยิ่งกว่า Malphas ไม่ใช่ยูนิตที่สามารถยืนชน และช่วยเราตีได้อย่างเดียว Malphas มีความสามารถพิเศษ (สกิล) ที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเราและโทษต่อศัตรูด้วยครับ
 

 

 

รายละเอียดสกิล Malphas

 

Fire Breath ; พ่นไฟสร้างความเสียหาย 100/150/200 magic damage แก่ศัตรูในระยะ 400 จากภาพคือระยะการพ่นไฟของ Malphas

 
Immolate ; ปลดปล่อยคลื่นความร้อนเผาผลาญศัตรูสร้างความเสียหาย 20/30/40 magic damage/ Seconds ในระยะ 225

Buruing sword ; เผาผลาญศัตรูด้วยดาบเผลิงอันร้อนระอุ ศัตรูที่โดนโจมตีด้วยดาบของ  Malphas จะถูกดาเมจเพิ่มเติมจากสกิลนี้ สร้างความเสียหาย 5/10/15 magic damage/ Seconds เมื่อหลุดผลจากการโจมตีผลของสกิล Buruing sword จะยังส่งผลต่ออีก 3 Seconds

 ____________________________________________________________________

ทิ้งท้าย: สำหรับรายละเอียกสกิลก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้นะครับ ตอนต่อไปจะเป็นเทคนิคการเล่น การเลือกใช้ไอเทม การคอมโบสกิล ฮีโร่แพ้ทาง ขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่ยังคงติดตามอ่านครับ ยอดวิวยังไม่ตกเลย Wink 

 

 

Comment

Comment:

Tweet